Tắm bằng muối tắm chứa magne có giúp giảm căng thẳng?

Tắm bằng muối tắm chứa magne có thể làm tăng mức magne của cơ thể

Muốn giảm căng thẳng, stress: Dùng ngay tinh dầu!

6 loại trà thảo dược giúp giảm căng thẳng, lo lắng

Những cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng trong ngày làm việc

Thường xuyên bị căng thẳng: Hãy ăn nhiều chất xơ

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Magne là một khoáng chất quan trọng trong cơ thể. Nó giúp duy trì sức khỏe xương và chuyển đổi các dưỡng chất trong thực phẩm thành năng lượng. Magne thường được tìm thấy trong rau cải xoăn, rau bina, gạo nâu, các sản phẩm từ sữa và các loại hạt... 

Theo các nhà khoa học, hầu hết mọi người sẽ nhận đủ lượng magne mà cơ thể cần mỗi ngày (300mgr) từ chế độ ăn uống. Nếu bổ sung vượt mức này, bạn có thể gặp một số triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa trong thời gian ngắn. Do vậy, các chuyên gia không khuyên bạn uống bổ sung magne để giảm căng thẳng, lo âu.

Thay vào đó, họ khuyến cáo người bị căng thẳng nên bổ sung các dưỡng chất khác như acid béo omgega-3, selen, acid folic và tryptophan để giảm lo lắng. Tuy nhiên, những phương pháp này không thể được dùng để thay thế các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sỹ.

Nhiều người cho rằng magne được hấp thu tốt hơn qua da (thông qua tắm muối tắm chứa magne) thay vì ruột. Tuy nhiên, chưa có nhiều bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này. Do vậy, để giảm lo lắng, căng thẳng, bạn nên uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ và cắt giảm các thực phẩm chứa caffeine và đường. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị